Những điều cần biết về một Influencer

Influencer marketing đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sử dụng hình thức này để có được khả năng tiếp cận và tăng mức độ tin tưởng của người dùng dành cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Đặc biệt đối với những sản phẩm mới, nhãn hiệu mới được tung ra thị trường. Thì đây có lẽ là một trong những cách marketing hiệu quả nhất. Nó giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Một cách nhanh chóng, có được sự chú ý trong thời gian ngắn.

Influencer là ai?

influencer-la-gi

Marketing người có ảnh hưởng (hay còn gọi là Influencer marketing, marketing người có tầm ảnh hưởng hoặc marketing người có sức ảnh hưởng) là các người tạo nên tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như YouTube, Facebook, instagram. thế nên, bất cứ người sử dụng Trực tuyến nào cũng có thể trở nên người tác động đến đối tượng mục tiêu hoặc thị trường nhất định. tùy vào lĩnh vực mà họ hoạt động, hoặc mục tiêu sử dụng mạng xã hội… mà sẽ có những cấp độ ảnh hưởng bát ngát hẹp không giống nhau.

Những lợi ích Influence đem lại?

Độ phủ của influence:

Người hâm mộ sẽ phủ mênh mông trên thế giới vì Internet không hề có giới hạn. nếu bạn gây được sự hứng thú cho người xem, bạn sẽ nổi tiếng.

Lượng theo dõi của influence:

Như chúng ta đã biết, có những loại người tác động khác nhau, tùy thuộc theo số lượng người theo dõi mà họ có. các số liệu như:

Nano-influencer: 0 – 10.000 người theo dõi

Micro-influencer: 10.000 – 100.000 người theo dõi

Macro-influencer: 100.000 – 1.000.000 khán giả

Mega-influencer: hơn 1.000.000 khán giả

hầu hết những influencer là macro-influencer, tuy nhiên nano và micro-influencer đang dần phổ biến hơn.

Kĩ năng tương tác :

Có một ưu điểm rất lớn khi bạn sử dụng Influence Marketing trong thời điểm hiện tại đó là bạn không cần phải có một nguồn ngân sách lớn – mà điều quan trọng nhất ở đây đó là bạn cần tìm hiểu cách thức thực hiện,có  kế hoạch Influencer Marketing một cách hiệu quả và phải chọn “Đúng” Influencer cho chiến dịch.

Qũy thời gian infuencer

Đa phần influencer làm việc trên các kênh social, viết blog, Youtube, livestream, kênh Facebook. Họ sẽ dành phần lớn thời gian để đầu tư video hoặc hình ảnh để truyền tải thông điệp đến với người ngưỡng mộ của họ.

Vì thế, influencer là những “bậc thầy” giao tiếp. Đây là một trong các kĩ năng quan trọng không tầm thường gì kiến thức chuyên môn mà họ phải biết. Có thể nói, những influencer tương tự như giáo viên vì họ hiểu rõ và truyền tải được những kiến thức chuyên môn của họ cho khán giả.

Có mức thù lao xứng đáng

Nhiều thương hiệu phải trả mức giá cắt cổ để thuê influencer. Nhưng cũng có thương hiệu muốn có influencer quảng bá mà chỉ trả rất ít hoặc không có thù lao.

Thù lao quá cao hay quá thấp đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ hợp tác của bạn. Hãy trao đổi kỹ lưỡng về vấn đề này trước khi làm việc với nhau. Có những influencer chỉ chấp nhận thù lao bằng tiền. Nhưng có người cũng đồng ý nhận sản phẩm miễn phí hoặc trải nghiệm độc quyền dịch vụ. Nhưng nói chung bạn phải tạo đủ động lực để họ quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của bạn một cách có tâm.

Nếu bạn không có ngân sách dồi dào. Hãy nghĩ đến phương án trả hoa hồng theo mỗi đơn hàng có được từ influencer. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo chi phí cho influencer không vượt quá doanh số. Và họ sẽ san sẻ cho bạn một phần trách nhiệm.

Công ty Phong Việt đang cung cấp Dịch vụ cho thuê influcer vô cùng chất lượng và uy tín. Những gì bạn cần về một buổi Livestream hoàn hảo Phong Việt đều có hết. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có thể nhận được sự chắm sóc tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *