Tầm ảnh hưởng influencer đến sản phẩm?

suc-anh-huong-influencer-den-san-pham

Những điều cần biết về influencer

Influencer là gì?

Influencer có thể hiểu đơn giản là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Mặt khác, Influencer có tầm ảnh hưởng có thể thay đổi cách cư xử. Hay thậm chí là lối sống của nhiều người khác.

Các Influencer có thể là ngôi sao, hot Instagram, beauty blogger, vlogger,… Hay thậm chí là những cá nhân nổi bật trong cộng đồng nào đó. Những người này có lượng người theo dõi lớn các bài viết và hoạt động trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter,… Họ sẽ dùng mạng xã hội để lan truyền thông điệp có ý nghĩa, hoặc giới thiệu nhãn hàng sản phẩm nào đó.

influencer-la-gi

Influencer đem đến doanh nghiệp những gì?

Với sự phát triển của Social Media, kéo theo sự tiến hoá của hình thức PR, những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, có thể thổi phồng hoặc dập tắt sản phẩm của thương hiệu hay doanh nghiệp. Thời điểm này chính là thời điểm vàng của những influencer – những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và blogger. Họ khoác lên mình “tấm áo mới”: người kết nối doanh nghệp và người tiêu dùng.

suc-anh-huong-influencer

Sức ảnh hưởng

Người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính doanh nghiệp. Như Jay Baer đã nói: “Ảnh hưởng thực sự sẽ thúc đẩy hành động chứ không chỉ là nhận thức”. Khi nói về sản phẩm hay dịch vụ của của chính mình các doanh nghiệp thường PR một cách hay nhất. Khi có một sự kiểm chứng trực tiếp từ một người khác thì ít nhiều khách hàng có niềm tin và sự tin tưởng. Nếu một người có sức ảnh hưởng thì họ không dễ dàng gì vì một chút tiền quên đi giá trị bản thân và lượng fan của mình.

Lợi thế cạnh tranh

Đồng thời các hình thức tiếp thị truyền thống đang dần mất đi sự hiệu quả thu hút khách hàng. Trong khi đó người tiêu dùng ngày càng có xu hướng cảnh giác, thờ ơ với biển quảng cáo hay TVC. Thay vào đó, họ muốn tự nghiên cứu, tìm hiểu về thương hiệu riêng và nghe về nó từ những người mà họ tin tưởng.

Độ phủ toàn cầu

Khi bạn là influencer thì người hâm mộ sẽ phủ rộng trên toàn cầu vì Internet không có giới hạn. Nếu bạn gây được sự hứng thú cho người xem, bạn sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cũng có KOL dành thời gian cho mạng xã hội và tạo sức ảnh hưởng trên đó.

Khả năng tương tác tốt

thông thường những tài khoản của họ có lượt tương tác tốt vì chính họ sử dụng những tài khoản đó. Nên bất kỳ thắc mắc liên quan về đời sống, kiến thức chuyên môn đều được họ giải đáp, do đó họ có được lượng người theo dõi trung thành.

Kết luận

Việc kết hợp những người ảnh hưởng với thương hiệu không chỉ đem đến cho doanh nghiệp lượng khách hàng mục tiêu vô cùng lớn. Những khách hàng này là fan “khủng” của họ mà còn là còn cả lượng khách hàng đến từ vòng bạn bè, người thân của fan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *